Vui lòng để lại liên hệ

Vui lòng để lại liên hệ

tin tức

Giá đất Bình Dương tăng cao sau sự kiện thông xe cao tốc Mỹ Phước- Tân Vạn

(31-12-2015 07:58 AM) - Lượt xem: 6639

Sau 2 năm thi công chậm tiến độ, ngày 13/10 vừa qua, cao tốc Mỹ Phước- Tân Vạn đã tiến hành thông xe giai đoạn 1. Dự kiến đến cuối năm 2015, toàn tuyến sẽ đi vào sử dụng. Sự kiện đánh dấu mốc quan trọng trong việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng Bình Dương, đồng thời thúc đẩy các giá trị bất động sản Bình Dương tăng cao, giao dịch sôi động.

 5 lợi ích Vàng sau thông xe

Cao tốc Mỹ Phước - Tân Vạn có điểm đầu từ KCN và đô thị Mỹ Phước, đi qua các khu công nghiệp lớn nằm trên 4 địa phương là Bến Cát, Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An để đến cửa ngõ sân bay, cảng biển quốc tế tại vùng KTTĐPN. Tuyến đường có chiều dài 26,5 km, được thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị 6 làn xe, tổng vốn đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng. Giai đoạn I (từ Đường ĐT 741 đến ngã 6 An Phú dài 16 km). Sau khi hoàn thành, đường Mỹ Phước - Tân Vạn sẽ kết nối với Quốc lộ 1A, đường Hồ Chí Minh và hệ thống giao thông của toàn vùng KTTĐPN.

becamex khanh thanh

Đường Mỹ Phước- Tân Vạn thông xe mở ra cho Bình Dương nhiều cơ hội phát triển

Giải quyết bài toán giao thông là lợi ích đầu tiên sau thông xe. Trước đó, vì là trung tâm kinh tế - chính trị của Bình Dương, TP Mới luôn gặp các vấn đề ách tắc ở các nút giao thông chính. Cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn thông xe san sẻ bớt gánh nặng của các tuyến đường này, đảm bảo việc lưu thông dễ dàng và thuận lợi.

Tiết kiệm thời gian, chi phí: Nhờ sự xuất hiện của Cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn quãng đường lưu thông đến các khu vực nội bộ Bình Dương, TP.HCM, cảng Cát Lái, sân bay Long Thành, Long An được rút ngắn. Cụ thể:  Từ cao tốc Mỹ Phước – Tân xuống trung tâm thành phố HCM chỉ còn 25km ( 35-40 phút di chuyển). Cách Tân cảng Cát Lái – Cảng biển lớn nhất Việt Nam 35 km. Cách sân bay Long Thành 40km. Như vậy, tiết kiệm đến 1/3 quãng đường so với các tuyến đường khác.

Đưa Bình Dương hội nhập Quốc tế chính là mục tiêu chiến lược của Mỹ Phước- Tân Vạn. Do kết nối thẳng với cảng Cát Lái, sân bay Long Thành lại là trung tâm trung chuyển hàng hóa của miền Nam nên Bình Dương sẽ giao thương dễ dàng với Quốc tế.
Thúc đẩy kinh tế Bình Dương phát triển theo quy tắc lan tỏa. Cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn là tuyến đường có quy mô Quốc gia. Khi đi vào hoạt động, các dịch vụ ăn theo sẽ phát triển rầm rộ tạo thành một dải đất sầm uất, náo nhiệt nối liền với TP.HCM. Sự phát triển nhà cửa, kinh tế ở khu vực hai bên đường Cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn kéo theo tác động kinh tế ở vùng phụ cận. Nhờ vậy, không chỉ mặt tiền hưởng lợi mà các vùng nằm sâu phía trong cũng được nhờ. Từ đó, kinh tế Bình Dương có những bước biến chuyển vững mạnh.

Kích thích giá trị bất động sản là diễn biến chắc chắn sẽ xảy ra. Điều này hoàn toàn có lợi cho thời cuộc vì nơi nào có giá trị bất động sản cao chứng tỏ tiềm năng của nó. Giao thông nhanh chóng phát triển nhộn nhịp, công ty, xí nghiệp và các dịch vụ mọc lên kích thích giá trị bất động sản ở hai bên đường Cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn

Đất tăng vẫn đắt khách

Trước những diễn biến thuận lợi đến từ sự hoàn thiện về cơ sở hạ tầng, đất nền vùng ven Mỹ Phước – Tân Vạn đã bắt đầu có chiều hướng tăng giá. Hiện tại, các lô một mặt tiền giá dao động từ 2 -  3, triệu/ m2. Lô hai mặt tiền từ 4 – 5tr/m2. Cũng với những lô đất này, ở vào thời điểm tháng 8, giá đất chỉ vào khoảng 1,8 – 2,7 triệu/m2  một mặt tiền và 3 - 4 triệu/m2 hai mặt tiền. Như vậy, trong thời điểm trước và sau thông xe một tháng, giá đất đã tăng nhẹ từ 5-15 %.

gia dat myphuoctanvan

Giá đất tăng song giao dịch vẫn sôi động. (Trong ảnh: Một hội nghị bán hàng tại khu Đô thị  thương mạiIJC@VSIP Bình Dương  tháng 10)

Khảo sát toàn sàn BĐS Bình Dương, khu vực đất nền ven Mỹ Phước – Tân Vạn cũng đang dẫn đầu lượng giao dịch. Tiếp đến là các khu vực trọng điểm như ven KCN VSIP 1, VSIP 2 hay Vành đai 4…Tại những địa điểm này, nhu cầu mua của khách hàng cao gấp 3 lần so với khu vực khác. Đất ở đây dù chưa khan hiếm song đã đặt vào tầm ngắm của nhiều người. Một dự án đã hoàn thiện ước tính chỉ 3-4 tháng là bán xong.

Việc tăng giá không hề ảnh hưởng đến tâm lý mua của khách. Bởi lẽ, sự kiện thông xe là bản cam kết rõ ràng cho tiềm năng phát triển tại vùng ven Cao tốc Mỹ Phước – Tân Vạn, kích thích sức hút của dự án. Từ đó, giá thành tăng lên là chuyển động hiển nhiên của thị trường nhà đất. Đơn cử tại khu đô thịIJC@VSIP kết nối Mỹ Phước, Tân Vạn, chỉ trong tháng 10 đã tổ chức thành công hai hội nghị bán hàng, thu hút hơn 400 khách đến tham gia..

Trước tình trạng cung không đủ cầu, nhiều chuyên gia BĐS đã đưa ra lời khuyên “mua nhanh kẻo lỡ”. Điều này chỉ là diễn biến thuận theo tình hình thời cuộc. Đây mới là giai đoạn đầu hay nói cách khác, BĐS vùng ven có tăng song đang dừng lại ở cơn sốt nhẹ. Giá đất không đứng yên một chỗ, nó sẽ bị kích thích từ cơn dư chấn nhỏ để tạo thành cơn sốt. Quan sát chu kỳ của các cơn lốc BĐS những năm trước, thời gian tăng giá diễn ra không hề dài, có khi trong tích tắc. Bởi vậy, trước khi giá đất quá cao, khách hàng cần nhanh tay chọn lựa một  vị trí đất nền ưng ý.

xây nhà trọn gói kiến trúc nam trung lực : //kientrucnamtrungluc.com/  - sat thep 24h : //satthep24h.net/ - khách sạn sài gòn : //khachsansaigon.com.vn/ - mái hiên di động : //maihiendidong.net.vn/  -cung cấp bạt giá rẻ : //batgiare.com/ - sản xuất nắp hố gas tấm sàn grating: : //issaigon.vn/- nắp hố gas : //naphoga.com/- cát đá xây dựng san lấp đổ bê tông : //giacatdaxaydungmiennam.com/- dịch vụ giúp việc nhà : //hungtruonghuy.com/

Các tin liên quan: